Nguyễn Duy Hiếu – Thủ lĩnh thanh niên năng động, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

Thứ hai - 23/07/2018 06:24 72 0

Nguyễn Duy Hiếu – Thủ lĩnh thanh niên năng động, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

Nguyễn Duy Hiếu – Thủ lĩnh thanh niên năng động, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác

     Là Bí thư Xã Đoàn Long Thành Bắc từ năm 2008 đến nay, Nguyễn Duy Hiếu đã thể hiện rõ vai trò gương mẫu, năng động và tiên phong của người thủ lĩnh thanh niên, đưa hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã đi vào nề nếp, trở thành một trong những đơn vị luôn được đoàn cấp trên đánh giá cao, giữ vững danh hiệu “Vững mạnh - Xuất sắc” 10 năm liền, được nhận Cờ thi đua của Trung ương Đoàn và nhiều Bằng khen của UBND tỉnh.

Hiếu cùng các bạn Đoàn viên thanh niên thực hiện mô hình "Vui cùng bóng cả"

     Cùng với Ban Chấp hành Xã Đoàn, Nguyễn Duy Hiếu đã triển khai đầy đủ các nghị quyết, kế hoạch của đoàn cấp trên đến đoàn viên, thanh niên; triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến 100% các chi đoàn; đồng thời, làm tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương. Nhiều phong trào hấp dẫn, sôi nổi, thu hút đoàn viên thanh niên và các em thiếu nhi tham gia đã được tổ chức, như: Cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; tổ chức các hoạt động ra quân hưởng ứng “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, bảo vệ môi trường, nâng cấp đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương, bốc xóa quảng cáo trái phép, xử lý các điểm nóng về rác thải, … Kết quả, đã thực hiện 27 công trình thanh niên, thu hút 1.575 lượt hội viên thanh niên tham gia với tổng trị giá hơn 115 triệu đồng; phối hợp tổ chức khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người già neo đơn, gia đình khó khăn, tổ chức các hoạt động xã hội từ thiện thăm hỏi, tặng quà cho gia đình chính sách, bệnh nhân nghèo, tổ chức mô hình “Bữa ăn tình thương”...  với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng; vận động hơn 60 triệu đồng từ các nguồn lực xã hội  trao 265 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ”, “Tiếp sức đến trường”.

     Song song đó, tổ chức nhiều chương trình giáo dục kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi như: “Một ngày làm nông dân”, “Học làm người có ích”, “Một ngày tự lập”, về nguồn tại các Di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh thu hút 653 lượt ĐVTN tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao công tác tuyên truyền gióa dục truyền thống yếu nước, định hướng nhân cách, nâng cao ý thức trách nhiệm cho ĐVTN.

     Trong Cuộc vận động “Tuổi trẻ Hoà Thành chung tay xây dựng nông thôn mới”, cùng với tuổi trẻ xã nhà, Hiếu đã vận động người dân và mạnh thường quân đóng góp thực hiện 07 công trình “Thắp sáng đường quê” với tổng chiều dài hơn 7.500m, trang bị 273 bóng đèn với kinh phí hơn 100 triệu đồng. Tham mưu UBND xã phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội huyện giải ngân vốn vay cho thanh niên và hộ gia đình thanh niên nâng tổng dư nợ hiện nay là 5,4 tỷ đồng với 08 tổ vay vốn và tiết kiệm, có 363 hộ vay; phối hợp tư vấn cho 814 thanh niên, dạy nghề cho 285 thanh niên và giới thiệu cho 327 thanh niên có việc làm. Duy trì hoạt động có hiệu quả Đội thanh niên tình nguyện “Thắp sáng niềm tin” thông qua việc kết hợp vận động, tư vấn đã giúp 07 thanh niên sau cai tái hòa nhập cộng đồng; cảm hóa, giáo dục 28 thanh thiếu niên chậm tiến có tiến bộ.

 Hiếu là một trong những gương thanh niên điển hình tiên tiến trong thi đua ái quốc được tuyên dương trong lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra “Lời kêu gọi thi đua ái quốc” (11/6/1948-11/6/2018)

     Cũng chính từ thực tế tình hình địa phương, bằng bản lĩnh của minh, Hiếu cũng đã tìm tòi các phương thức hoạt động mới, thiết thực nhằm thu hút thanh niên trên địa bàn tham gia. Nhiều mô hình, cách làm do anh đề xuất đã được triển khai và mang lại hiệu quả tích cực. Đó là mô hình “Tái sử dụng rác vì môi trường” được Đài Truyền hình VTV1 ghi hình và phát trong chương trình “Khoảnh khắc thường ngày - Vì cuộc sống xanh”; mô hình “1+1” được Tỉnh Đoàn đánh giá cao và chỉ đạo thực hiện trong toàn tỉnh nhiệm kỳ 2017 - 2022;  mô hình “Vui cùng bóng cả” được nhân rộng trên toàn huyện...

     Nhìn lại thời gian gần 10 năm đã cống hiến sức trẻ, nhiệt huyết của một thủ lĩnh thanh niên, Nguyễn Duy Hiếu chia sẽ:Trong thời gian qua, thông qua các lớp chuyên đề về giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cũng như học tập từ các gương điễn hình làm theo Bác thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, bản thân đã học được rất nhiều điều bổ ích về làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Qua học tập, bản thân tâm đắc nhất là tư tưởng về trách nhiệm và lòng yêu thương con người của Bác. Và chính từ trách nhiệm và lòng yêu thương con người đã giúp bản thân suy nghĩ và cho ra những mô hình, cách làm có ích cho xã hội.… những việc làm này đều xuất phát từ việc học tập và làm theo Bác. Và tâm đắc về tư tưởng trách nhiệm và lòng yêu thương con người của Bác nên từ lúc tham gia công tác tại địa phương, bản thân tôi đã đặt ra 01 phương châm đó là chỉ cần có tâm và làm hết trách nhiệm” và từ phương châm này để giúp tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và cấp trên giao phó. Là Bí thư xã Đoàn, bản thân sẽ không ngừng học tập và làm theo Bác để bản thân ngày càng hoàn thiện hơn, đồng thời tổ chức nhiều hoạt động hơn  hướng về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh bằng nhiều hình thức phong phú và thiết thực.”

     Bằng sự nỗ lực, học tập, lao động và rèn luyện, Nguyễn Duy Hiếu đã được khen tặng nhiều danh hiệu như: “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, “Cán bộ Đoàn giỏi”; gương điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cấp huyện (2013); “Đảng viên trẻ tiêu biểu” tỉnh Tây Ninh (năm 2015); “Công dân trẻ tiêu biểu tỉnh Tây Ninh” (năm 2016). Đặc biệt, anh vinh dự là là gương cán bộ Đoàn duy nhất được ghi vào Kỷ yếu Đại hội “Thi đua yêu nước” tỉnh Tây Ninh lần thứ IV (2010 - 2015) và được nhận giải thưởng Lý Tự Trọng do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng. Năm 2017, với vai trò Bí thư xã Đoàn, Nguyễn Duy Hiếu đã lãnh đạo thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với thành tích đó, tập thể Ban Chấp hành Xã đoàn được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi; cá nhân bạn được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen. Đây cũng là 01 trong 03 gương cá nhân tiêu biểu, xuất sắc nhất được tỉnh chọn gửi Bảo tàng Hồ Chí Minh triển lãm nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh nhật Bác.

Nhật Khang

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập43
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm41
  • Hôm nay5,389
  • Tháng hiện tại66,629
  • Tổng lượt truy cập802,339
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây