Vui cùng Tani nhí – một chuyên mục thú vị của thiếu nhi Tây Ninh

Thứ hai - 15/05/2023 09:47 325 0
Lấy cảm hứng từ chuyên mục Những bông hoa nhỏ do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, phát sóng từ những năm 1970 thế kỷ trước, chuyên mục Vui cùng TaNi nhí do Tỉnh đoàn - Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh thực hiện đang đần trở thành chương trình ý nghĩa dành cho học sinh, đội viên Tây Ninh.
Vui cùng Tani nhí – một chuyên mục thú vị của thiếu nhi Tây Ninh

Quá trình lên ý tưởng đến thực hiện

Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh đã ấp ủ ý tưởng phát hành chuyên mục Vui cùng TaNi nhí từ cuối năm học 2021 – 2022, nhưng vẫn chưa đủ kinh nghiệm, nguồn lực, nhân lực để thực hiện.

MC nhí: Huỳnh Lê Hương Giang Đội viên tiêu biểu trường THCS Chu Văn An được Hội đồng Đội tỉnh lựa chọn dẫn chương trình Vui cùng TaNi. 

Đầu năm học 2022 – 2023, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai nội dung thực hiện chuyên mục đến các liên đội trên địa bàn tỉnh. Các liên đội tiến hành lấy ý kiến về các nội dung yêu thích của đội viên, học sinh sau đó tổng hợp và lên ý tưởng kịch bản sản xuất. Đồng thời, yêu cầu mỗi Hội đồng Đôi huyện, thị xã, thành phối lên ý tưởng cho 10 kịch bản sản xuất chuyên muc. Đến tháng 3/2023, Hội đồng đội tỉnh đã nhận được 90 kịch bản sản xuất từ ý tưởng của Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn và thực hiện điều chỉnh, chỉnh sửa cho phù hợp với từng số để tiến hành sản xuất số đầu tiên.

Số đầu tiên được phát hành vào đầu tháng 5/2023 được phát sóng trực tiếp trên các nền tảng xã hội của Hội đồng Đội tỉnh với tổng lượt thiếu nhi theo dõi trực tiếp là 4.658 lượt. Đây là tín hiệu đáng mừng cho sự chào đón một chuyên mục mới cho thiếu nhi Tây Ninh.

Chuyên mục bổ ích, giàu giá trị

Vui cùng TaNi nhí là chuyên mục được phát sóng vào tối Chủ nhật cách tuần với 3 nội dung chính: điểm tin hoạt động đội; clip giới thiệu văn hóa, nghệ thuật hoặc hướng dẫn kỹ năng xã hội, trau dồi ngoại ngữ, ý thức cộng đồng, tìm hiểu về khoa học; câu hỏi tương tác. Bên cạnh là kênh thông tin đến đội viên, thiếu nhi và cộng đồng về hoạt động của tổ chức đội, Vui cùng TaNi nhí còn mang tinh thần giới thiệu rộng rãi những nét đẹp, giá trị văn hóa của đất nước, thành phố để các bạn biết đến, tìm hiểu và thêm tự hào.

Nội dung Phong trào sưu tầm kỷ vật của Đội TNTP Hồ Chí Minh trong số phát sóng đầu tiên.

Chương trình có thời lượng phù hợp, không dài dòng, có tính giải trí cao. Mỗi tuần, nội dung chương trình đa dạng, thường xuyên thay đổi, cập nhật theo từng chủ đề, chủ điểm năm học. Các em học được nhiều kiến thức, bài học gần gũi thiết thực cùng những kỹ năng sống, giải quyết tình huống cụ thể thông qua các câu chuyện lồng ghép. Ngay cả phụ huynh, giáo viên cũng có thể tham gia để chia sẻ, hướng các em vận dụng những điều bổ ích vào cuộc sống.

 Nội dung tìm hiểu về loài cá mập trong số phát sóng đầu tiên.

Một chương trình thú vị

Theo Hội đồng Đội Tây Ninh, Vui cùng TaNi nhí được thực hiện xuất phát từ nhu cầu cần có một chương trình dành cho đội viên, thiếu nhi thành phố trên không gian mạng, mang tính chất định kỳ, nhằm giúp các em tiếp cận, lan tỏa tin tích cực, hoạt động ý nghĩa trong công tác đội. Tên gọi Vui cùng TaNi nhí gợi lên sự tò mò, muốn tìm hiểu thế giới, xã hội, văn hoá cùng nhân vật TaNi nhí. Điều đặc biệt là mỗi số phát sóng sẽ do một em đội viên, thiếu nhi khác nhau dẫn chương trình. Các em là gương đội viên tiêu biểu, đạt nhiều thành tích trên các lĩnh vực được Hội đồng Đội Tỉnh Tây Ninh lựa chọn.

Câu hỏi “Nhanh tay nhanh trí”  trong số phát sóng đầu tiên.

“Chương trình được thực hiện cách tuần, khá áp lực về thời gian, do đó các bạn nhỏ phải sắp xếp thời gian học tập phù hợp để tham gia ghi hình. Trong thời gian tới, bên cạnh phát huy các em cùng dẫn chương trình, nhóm biên tập sẽ nghiên cứu để các em cùng tham gia lên ý tưởng, lựa chọn chủ đề và nội dung phát sóng; đồng thời, xây dựng tuyến nội dung đa dạng hơn, gắn với nhu cầu của các em”, đại diện Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh biết.

Hoàng Phúc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập6
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm5
  • Hôm nay670
  • Tháng hiện tại54,496
  • Tổng lượt truy cập731,409
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây