Thủ lĩnh thanh niên biết tạo việc làm cho thanh niên nông thôn

Thứ bảy - 30/07/2016 14:01 29 0

Thủ lĩnh thanh niên biết tạo việc làm cho thanh niên nông thôn

Thủ lĩnh thanh niên biết tạo việc làm cho thanh niên nông thôn

 Vài năm gần đây, nhiều thanh niên ở xã Phước Vinh (Châu Thành) có việc làm ổn định nhờ sự giới thiệu của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Xuyên, 22 tuổi, chi hội trưởng chi Hội LHTN Việt Nam ấp 3 xã Phước Vinh. Bằng sự linh động, sáng tạo, Xuyên đã chủ động đi tìm và giới thiệu việc làm cho hàng trăm lao động nông thôn. Từ việc làm của Xuyên, giờ đây uy tín, vị thế của tổ chức Hội tại ấp cũng được nâng lên và rất được bà con trong xóm, ấp tín nhiệm.

 Nguyễn Văn Xuyên bắt đầu tham gia công tác Hội từ khi anh còn ngồi trên ghế nhà trường. Do năng nổ, luôn đi đầu trong các hoạt động Đoàn nên đến năm 2010 thì Xuyên được các bạn đoàn viên, Hội viên thanh niên  tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng chi hội ấp 3. Từ khi trở thành thủ lĩnh của thanh niên, Xuyên càng tích cực tham gia công tác Đoàn - Hội tại địa phương nhiều hơn. Đầu năm 2012, Xuyên bắt đầu giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên trong ấp. Xuyên kể: “Vào thời điểm đó, ở quê mình còn nhiều thanh niên không có việc làm ổn định. Cứ sau mỗi vụ mùa là thanh niên trong ấp rảnh rỗi rất nhiều. Vì vậy nên mình mới nghĩ đến chuyện tạo việc làm cho họ”. Thông qua người quen làm quản lý ở Khu Công nghiệp Chà Là (Dương Minh Châu), Xuyên đã giới thiệu nhiều đoàn viên, thanh niên trong ấp đến đây làm việc. Lần đầu tiên, Xuyên giới thiệu được 25 người vào Công ty Pou Hung làm việc. Thấy công việc làm ổn định và cho thu nhập từ 3,5 triệu đồng đến 4,5 triệu đồng/tháng nên nhiều thành niên đã gắn bó luôn với công ty. “Tiếng lành đồn xa” nên số lượng đoàn viên, thanh niên trong ấp tìm đến nhờ Xuyên giới thiệu việc làm ngày càng đông hơn. Ngay cả những bạn thanh niên ở ngoài ấp cũng tìm đến nhờ Xuyên giới thiệu. Sau gần 4 năm giới thiệu việc làm cho đoàn viên, thanh niên, đến nay Xuyên đã giới thiệu và tạo được việc làm ổn định cho trên 100 người.

8c

 Nguyễn Văn Xuyên (bìa phải) đang tiếp nhận hồ sơ xin việc làm của thanh niên trong ấp

 

      Không chỉ biết tạo việc làm cho thanh niên nông thôn, Xuyên còn là người luôn hăng hái đi đầu trong công tác Đoàn - Hội. Chỉ tính riêng trong năm 2015, Xuyên cùng các bạn đoàn viên, hội viên thanh niên trong ấp đã vận động và quyên góp được số tiền 42,4 triệu đồng. Từ số tiền này, Xuyên cùng các bạn thanh niên đã thực hiện được nhiều hoạt động có ích cho người dân trong ấp như: trích ra 18,5 triệu đồng đề mua dây điện, bóng đèn “Thắp sáng đường quê” một đoạn đường dài 1.450 m; tổ chức 2 chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” và đã trao 80 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học với tổng số tiền là 15,4 triệu đồng; sửa chữa 1 căn nhà xiêu vẹo cho 1 gia đình neo đơn với tổng kinh phí 6,5 triệu đồng; tặng 3 phần quà cho gia đình chính sách và 7 phần quà cho những gia đình nghèo với tổng trị giá 2 triệu đồng. Ngoài ra, Xuyên còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội bằng việc đi hớt tóc miễn phí cho 21 trẻ em nghèo trong ấp, phát quang 2 km đường giao thông nông thôn, tham gia vào Đội Tuần tra của ấp… 

      Nói về những dự định trong tương lai, Nguyễn Văn Xuyên cho biết thêm: “Nhân dịp đầu năm học mới tới đây tôi sẽ tổ chức 1 chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” và sẽ trao 40 suất học bổng cho những em học sinh nghèo hiếu học. Ngoài ra, tôi cũng sẽ “Thắp sáng đường quê” một doạn đường dài 500 m tại tổ 7, ấp 3. Song song đó, tôi cũng vẫn tiếp tục giới thiệu việc làm cho thanh niên nông thôn”

HT

 

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập11
  • Hôm nay2,942
  • Tháng hiện tại58,081
  • Tổng lượt truy cập793,791
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây