ĐOÀN THANH NIÊN BỘ CHQS TỈNH TỔ CHỨC TƯ VẤN HỌC NGHỀ VÀ GIỚI THIỆU VIỆC LÀM CHO BỘ ĐỘI XUẤT NGŨ

Thứ ba - 02/01/2018 14:50 43 0

ĐOÀN THANH NIÊN BỘ CHQS TỈNH TỔ CHỨC TƯ VẤN HỌC NGHỀ VÀ GIỚI THIỆU VIỆC LÀM CHO BỘ ĐỘI XUẤT NGŨ

ĐOÀN THANH NIÊN BỘ CHQS TỈNH TỔ CHỨC TƯ VẤN HỌC NGHỀ VÀ GIỚI THIỆU VIỆC LÀM CHO BỘ ĐỘI XUẤT NGŨ

          Sáng nay, ngày 30/12/2017, Đoàn Thanh niên Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh, tổ chức tư vấn học nghề và giới thiệu việc làm cho bộ đội chuẩn bị xuất ngũ năm 2018. Đợt này do quân số xuất ngũ động nên đơn vị đã tổ chức Hội nghị tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm tại 02 điểm Trường Quân sự tỉnh và Trung đoàn 174. Về tư vấn nghề lần này có 06 đơn vị gồm: Trường Cao đẳng nghề số 08/Bộ Quốc phòng, Công ty TNHH Nhân lực Hoàng Hà, Trung tâm dạy nghề Bách Việt/Tp Hồ Chí Minh, Trung tâm đào tạo nghề Quốc tế/Công ty Hải Sơn Phát, Trung tâm dịch vụ việc làm/Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh Tây Ninh, Công Ty TNHH bảo vệ Tây Ninh 24h đã tư vấn cho 553 quân nhân chuẩn bị xuất ngũ vào cuối tháng 01 tới.

Buổi tư vấn nghề tại Trường quân sự Tây Ninh của Công ty Hải Sơn Phát/Trung tâm đào tạo nghề

Quốc tế/Bà Rịa Vũng Tàu.

          Chăm chú theo dõi các đơn vị giới thiệu các ngành nghề, nhiều chiến sỹ cho biết: Được tham gia buổi tư vấn này rất bổ ích và sẽ chọn cho mình một nghề mà thị trường lao động đang có nhu cầu cao mà phù hợp với khả năng của bản thân để theo học; nhiều đồng chí cũng có nguyện vọng được xuất khẩu lao động sang các nước khu vực Châu Á. Hầu hết các đơn vị tư vấn, giới thiệu các ngành nghề rất phù hợp với khả năng của năng lực, sở trường của bộ đội. Các đơn vị tham gia tư vấn học nghề cho bộ chia sẻ: Hiện nay trung tâm dạy nghề có nhiều chế độ ưu tiên, hỗ trợ cho bộ đội xuất ngũ học nghề như miễn toàn bộ học phí, có chỗ ở miễn phí cho học viên ở xa, hỗ trợ tiền xe đi lại, giảm 50% học phí cho người thân bộ đội xuất ngũ tham gia học nghề tại Trung tâm; bảo đảm 100% học viên ra trường có việc làm. Đồng thời, sẽ mời giáo viên giỏi đến hướng dẫn những kỹ thuật cao giúp học viên sau khi ra trường đáp ứng tốt nhất nhu cầu của nhà tuyển dụng. Ngoài ra có 03 trường sẵn sàng mở lớp đào tạo trong thời gian 02 tháng cuối trước khi bộ đội xuất ngũ, đảm bảo sau xuất ngũ 02 tháng sẽ hoàn thành khóa học và có việc làm ngay.

Buổi tư vấn nghề tại Trường quân sự Tây Ninh của Công ty Hải Sơn Phát/Trung tâm đào tạo nghề

Quốc tế/Bà Rịa Vũng Tàu.

          Buổi tư vấn, các chiến sĩ được giới thiệu về nội dung, chương trình, các ngành nghề đào tạo, phổ biến các chính sách hỗ trợ học nghề của Nhà nước đối với bộ đội xuất ngũ khi sử dụng thẻ học nghề, giải đáp những câu hỏi của chiến sĩ về chế độ, tiêu chuẩn, quyền lợi khi về học tập.

               Đại úy Lương Bá Toàn – Trợ lý Thanh niên Bộ CHQS tỉnh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập14
  • Hôm nay1,335
  • Tháng hiện tại12,015
  • Tổng lượt truy cập747,725
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây