Tân Biên: giải pháp “Góc khởi nghiệp”

Thứ năm - 14/10/2021 23:26 76 0

Tân Biên: giải pháp “Góc khởi nghiệp”

Tân Biên: giải pháp “Góc khởi nghiệp”

Nhằm triển khai thực hiện tốt chủ đề công tác đoàn năm 2021 “Tuổi trẻ Tân Biên khởi nghiệp, lập nghiệp”. Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức thực hiện giải pháp “Góc khởi nghiệp” trong năm 2021. Với hình thức triển khai thực hiện:

Giải pháp Góc khởi nghiệp thanh niên góc nhìn mới, hướng tiếp

cận mới cho đoàn viên, thanh niên

Chỉ đạo 100% cơ sở Đoàn thực hiện nghiêm túc, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chủ động tạo môi trường giao lưu lành mạnh, bổ ích cho thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp, bắt đầu khởi nghiệp. Tìm kiếm, phát hiện các ý tưởng, dự án hay, có giá trị phù hợp với nhu cầu phù hợp với nhu cầu phát triển của xã hội

Nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả giải pháp Góc khởi nghiệp thanh niên: Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tổ chức các nhóm làm phim phóng sự về nội dung các văn bản quy định của pháp luật, các quyển sách hay, các cá nhân tiêu biểu trong khởi nghiệp của huyện góp phần truyền cảm hứng về khởi nghiệp. Cách thức thực hiện:

- Mỗi tháng Ban Thường vụ Huyện đoàn sẽ đăng tải 01 video phóng sự. Gửi file video tuyên truyền theo từng tháng để các cơ sở Đoàn sinh hoạt chi đoàn, chi hội, tổ chức các cuộc thi tại đơn vị nhằm nâng cao giải pháp tuyên truyền, gợi mở ý tưởng khởi nghiệp trong đoàn viên thanh niên và đổi mới phương pháp tập hợp thanh niên.

- Bên cạnh đó, lồng ghép nội dung cuộc thi Ô CHỮ theo tháng để nâng cao khả năng tiếp cận tới đoàn viên, thanh thiếu nhi, tính tương tác của cộng đồng mạng trên trang fanpage Tuổi trẻ huyện Tân Biên của Huyện đoàn quản lý và đánh giá mức độ tham gia của các cơ sở Đoàn trong việc triển khai giải pháp mới của Ban Thường vụ Huyện đoàn.

Ô chữ khởi nghiệp

Nhìn chung, giải pháp  đã được Ban Thường vụ Huyện đoàn triển khai nghiêm túc, đổi mới và có chất lượng. Giải pháp “Góc khởi nghiệp thanh niên” không chỉ là giải pháp giúp thanh niên dễ dàng tiếp cận với khởi nghiệp, lập nghiệp, kiến tạo tương lai, mà còn là giải pháp trực quan sinh động giúp Ban Thường vụ Huyện đoàn giới thiệu các chủ đề về các đầu sách hay cần tham khảo cho thanh niên khởi nghiệp, quy trình khởi nghiệp và cách tiếp cận các nguồn vốn khởi nghiệp đến đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh và thể hiện tính ứng dụng công nghệ vào công tác tuyên truyền, tạo được sự lan tỏa, hưởng ứng tích cực.

Kết quả đạt được qua gần một năm công tác, tổ biên tập do Ban Thường vụ Huyện đoàn thành lập đã biên tập được 08 video clip phóng sự với hình ảnh chân thực và nội dung chính xác đăng tải và giới thiệu rộng rãi trên trang mạng xã hội trang Fanpage Tuổi trẻ huyện Tân Biên (https://www.facebook.com/DoanTNCSHoCHiMinhhuyenTanBien). Bên cạnh đó, nhằm tạo tính thi đua sôi nổi trong đoàn viên, đã tiến hành tổ chức lồng ghép cuộc thi giải đáp ô chữ tìm từ khóa gắn với nội dung phóng sự từ đó củng cố kiến thức cho đoàn viên, thanh niên và tăng tính tiếp cận về chủ đề khởi nghiệp đưa ra trong tháng. Kết quả đã phát sóng 05 tập, thu hút trên 4.200 lượt xem và theo dõi.

Song song đó, ban Thường vụ Huyện đoàn cũng đã chỉ đạo 21/21 xã, thị trấn Đoàn và Đoàn trực thuộc tích cực tuyên truyền về các mô hình mới, cách làm hay trongkhởi nghiệp trong các buổi sinh hoạt chi đoàn và tích cực tham gia các cuộc thi liên quan đến chủ đề khởi nghiệp cấp tỉnh, huyện tổ chức như: cuộc thi khởi nghiệp trong thanh niên nông thôn; Cuộc thi viết ý tưởng, dự án khởi nghiệp...thông qua các cuộc thi, các buổi sinh hoạt chi đoàn, chi hội ấp, khu phố. Kết quả, triển khai được 652 cuộc đến 2.480 lượt cán bộ, đoàn viên;7.450 lượtthanh niên và hơn 40 đề tài, ý tưởng, sản phẩm khởi nghiệp tham gia cuộc thi cấp tỉnh, huyện.

Công tác huy động nguồn vốn khởi nghiệp cũng được Ban Thường vụ Huyện đoàn chú trọng và đặc biệt quan tâm. Chủ động trao đổi với Đảng ủy các xã, thị trấn, Chi ủy các Chi đoàn trực thuộc huyện trong việc lựa chọn các đối tượng có dự án khởi nghiệp có tiềm năng để trao các nguồn vốn hỗ trợ nhằm khuyến khích việc khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên góp phần trong việc phát triển kinh tế của huyện nói chung và nâng cao chất lượng cuộc sống của đoàn viên, thanh niên nói riêng cấp xã đã vận động, hỗ trợ, huy động vốn cho 06 thanh niên với số tiền 125 triệu đồng. Cấp huyện đã phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội huyện trao vốn khởi nghiệp 90 triệu đồng cho thanh niên Nguyễn Tuấn Kiệt Bí thư chi đoàn ấp Trại Bí, xã Tân Phong với dự án Trồng dưa lưới.

 

Trao vốn khởi nghiệp cho thanh niên biết đến nguồn vốn khởi nghiệp

thông qua giải pháp Góc Khởi nghiệp

Thông qua các phóng sự về các đầu sách hay cần tham khảo cho thanh niên chuẩn bị khởi nghiệp, quy trình khởi nghiệp và cách tiếp cận các nguồn vốn khởi nghiệp…đã góp phần tạo ra kênh thông tin tham khảo, giao lưu  khởi nghiệp trong đoàn viên, thanh niên tiếp tục triển khai có hiệu quả chủ đề năm “Tuổi trẻ Tân Biên khởi nghiệp, lập nghiệp”.

Giải pháp mới trong năm 2022 sẽ được thực hiện với quy mô lớn hơn, đưa thanh niên tiếp cận với nhiều doanh nghiệp, thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu trên địa bàn tỉnh, huyện góp phần trong việc cải thiện đời sống trong đông đảo thanh niên.

Thắm Nguyễn

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập5
  • Hôm nay2,273
  • Tháng hiện tại31,316
  • Tổng lượt truy cập767,026
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây