Mùa hè xanh cùng Đoàn Thanh niên Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh

Thứ hai - 29/08/2022 16:48 41 0

Mùa hè xanh cùng Đoàn Thanh niên Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh

Mùa hè xanh cùng Đoàn Thanh niên Trường Trung cấp Y tế Tây Ninh

Nhằm tổ chức đảm bảo cho chiến dịch Mùa hè xanh mang màu sắc tình nguyện, ý nghĩa và có hiệu quả Đoàn trường thực hiện công tác chuẩn bị Chiến dịch sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh năm 2022 từ rất sớm. Với yếu tố đặc thù ngành nghề của trường và nguồn kinh phí chủ yếu là xã hội hóa vì vậy Đoàn trường đã chọn các hoạt động phù hợp với ngành nghề và kết hợp nguồn lực mạnh thường quân để cùng chung tay hoạt động an sinh xã hội.

Chiến sĩ tình nguyện hỗ trợ nhân dân nhận quà tặng an sinh xã hội

hướng dẫn uống thuốc đối với nhân dân vừa được thăm khám

Bí thư Đoàn trường Trung cấp Y tế - Vương Thị Thúy Hoa nhận thư cảm ơn từ lãnh đạo địa phương

Đoàn Trường đã lập kế hoạch cụ thể và thành lập Ban Chỉ đạo Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” trường Trung cấp Y tế năm 2022 thông qua đó có sự phân công cụ thể của từng thành viên Ban Chỉ đạo. BCH Đoàn trường đã chủ động lựa chọn các phần việc có tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp với khả năng cũng như chuyên môn của sinh viên tình nguyện để triển khai tại các địa phương trọng tâm.

Bác sĩ khám bệnh cho nhân dân, khám lâm sàng sau dịch

Bên cạnh đó, đã phối hợp chặt chẽ 03 Đoàn trường: Trường Cao đẳng nghề, trường Cao đẳng sư phạm và trường Trung cấp y tế Tây Ninh do Trường Cao đẳng nghề làm cụm trưởng. Chiến dịch 3 Đoàn trường phối hợp nhịp nhàng, làm việc hiệu quả các phần việc diễn ra tại 03 xã đoàn Chà Là, Suối Đá và Bàu Năng thuộc huyện Dương Minh Châu.

Đội hình phối hợp của 03 Đoàn trường

Kết quả phối hợp đã tổ chức các hoạt động ý nghĩa như dặm vá đường nông thôn ở 2 xã Suối Đá và Bàu Năng dài 300m; tổ chức sinh hoạt hè và tặng 900 quyển tập, 20 hộp đựng bút, quà bánh cho hơn 150 em thiếu nhi tại 3 xã Suối Đá, Chà Là, Bàu Năng. Triển khai giáo dục truyền thống đoàn viên thanh niên thông qua hoạt động đền ơn đáp nghĩa thăm hỏi và tặng 15 phần quà cho gia đình thương binh, liệt sỹ, bà Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn kết hợp dọn dẹp vệ sinh trường học phát tờ 5.000 rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, dịch Covid-19, tiết kiệm điện cho nhân dân trên địa bàn chiến dịch, cùng nhân dân địa phương trồng mới 300 cây xanh. Tổng giá trị các phần việc hơn 30 triệu đồng và 200 ngày công lao động của đoàn viên thanh niên.

Chương trình tập huấn sơ cứu và phòng chống đuối nước được BCĐ 03 Đoàn trường tổ chức

Trong đó, hoạt động được nhân dân đánh giá cao sau đợt dịch bệnh là Đoàn trường Trung cấp Y tế tổ chức khám bệnh cấp phát thuốc và trao quà an sinh cho 200 người dân tại 02 xã Chà Là và Bàu Năng huyện Dương Minh Châu với tổng giá trị trên 60 triệu đồng.

Với sức trẻ tình nguyện, xung kích trên mặt trận an sinh xã hội, đội hình y bác sĩ và sinh viên nhà trường đã mang đến hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch Mùa hè xanh năm 2022 tại huyện Dương Minh Châu.

   Châu Minh

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập16
  • Hôm nay2,722
  • Tháng hiện tại72,540
  • Tổng lượt truy cập808,250
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây