Nguyễn Hồng Thắm: Tấm gương giữa đời thường học theo Bác

Thứ hai - 16/11/2020 21:19 37 0

Nguyễn Hồng Thắm: Tấm gương giữa đời thường học theo Bác

Nguyễn Hồng Thắm: Tấm gương giữa đời thường học theo Bác
Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành phong trào đẹp của cán bộ, đảng viên và nhân dân khắp mọi miền đất nước. Những năm qua, nhiều tấm gương bình dị mà cao cả đã góp phần lan tỏa hình ảnh sống đẹp, sống có ích. Dù là ai, ở cương vị nào, mỗi người đều học và cố gắng làm theo Bác, từ những việc nhỏ nhất, đời thường nhất để sống tốt hơn, có ích với cộng đồng, xã hội.

Xuất phát từ tinh thần tự nguyện, không vụ lợi. Chị Nguyễn Hồng Thắm, một tấm gương thanh niên điển hình, biết sẻ chia, luôn sống vì cộng đồng.

Chị Thắm tổ chức các trò chơi cho các em trong sinh hoạt thanh thiếu nhi tại xã.Ảnh:ĐTN xã Phước Vinh

Hỏi thăm về chị Thắm, tôi nhận được những nhận xét rất tích cực. Chị hiện là đoàn viên chi đoàn ấp 3, xã Phước Vinh, huyện Châu Thành. Vào Đoàn năm 2010, những hoạt động, phong trào do Đoàn phát động cuốn hút Thắm. Năm 2014, Thắm làm chủ nhiệm câu lạc bộ dân vũ của Xã đoàn Phước Vinh. Với những hoạt động tích cực của mình, nhiều lần chị được địa phương khen thưởng, biểu dương. Tuy nhiên, sau khi lập gia đình, chị không có thời gian tham gia sinh hoạt.

Chị Thắm (người ngồi giữa) là chủ nhiệm câu lạc bộ dân vũ của Xã đoàn Phước Vinh năm 2014.Ảnh: ĐTN xã Phước Vinh.

Hiện tại, chị là mẹ đơn thân với hai con nhỏ. Cả ba mẹ con sống cùng cha mẹ chị tại ấp 3, xã Phước Vinh. Con lớn của chị năm nay học lớp 6 trường Trung học cơ sở Phước Vinh. Năm lên lớp 2, cháu bị chứng rối loạn nhịp tim, thường xuyên bị xỉu, nhà không có tiền chữa trị nên chỉ uống thuốc nam cầm chừng.

Chị Nguyễn Hồng Thắm tham gia tặng quà, ủng hộ lực lượng tại các chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.Ảnh:ĐTN xã Phước Vinh

Bản thân chị là trụ cột chính trong gia đình, cha mẹ chị sức khỏe yếu, không có nghề nghiệp ổn định, phải kiếm ăn từng ngày. Hiện nay, chị là nhân viên quản lý hồ sơ của nhà xe đưa rước công nhân Hồng Vy. Với vị trí việc làm của mình, chị hỗ trợ tư vấn người xin việc cách làm hồ sơ hoàn chỉnh để xin việc, sau đó chị nhận hồ sơ, làm giấy tờ bảo lãnh để vào làm việc tại công ty. Ngoài giờ làm việc ở công ty, chị tham gia phục vụ đám tiệc để kiếm thêm thu nhập. Chị thành lập một nhóm thành viên giúp các bạn có thêm công việc bán thời gian.

Chị Thắm tham gia Hội thi gói bánh chưng tại Sư đoàn BB 5.Ảnh: ĐTN xã Phước Vinh

Dù bận rộn công việc mưu sinh, chị Thắm vẫn luôn nhiệt tình tham gia các hoạt động, phong trào do địa phương phát động như tham gia tuyên truyền, vận động bà con thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19, đổi sách giáo khoa cũ lấy khẩu trang, tham gia phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi" tặng quà cho thanh niên yếu thế, hỗ trợ mô hình “bữa cơm tình nguyện", hỗ trợ tổ chức sân chơi cho thiếu nhi nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6… Hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng chị vẫn góp chút công, ít của tham gia tặng quà, ủng hộ lực lượng tại các chốt chặn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã. Do nhà cửa rộng rãi nên lực lượng vũ trang về địa phương làm công tác dân vận đều mượn tạm nhà chị làm nơi đóng quân. Chị quan niệm: “Không cần đến lúc giàu có mới giúp đỡ người khác", bản thân chị Thắm luôn sẵn lòng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.

Chị Thắm (người đầu tiên góc trái) thành lập một nhóm thành viên giúp các bạn có thêm công việc bán thời gian tại các sự kiện, hội nghị.Ảnh:nhân vật cung cấp

Được tâm sự và trao đổi vì sao chị có đủ nghị lực để vượt qua những khó khăn, áp lực trong cuộc sống. Thắm chỉ cười và đáp lời: “Bản thân mình ráng cố gắng làm để không là gánh nặng cho xã hội. Mình còn trẻ, còn khỏe thì cứ cống hiến".

Thật vậy, bằng những người thật, việc thật đang sống, làm việc và hành động bằng chính tinh thần nhiệt huyết, cống hiến sức trẻ của mình để làm những việc bình dị có ích cho cộng đồng, xã hội. Và tấm gương vượt khó, sống đẹp như chị Nguyễn Hồng Thắm rất cần được biểu dương, nhân rộng để truyền cảm hứng cách sống tích cực cho những người trẻ.

Minh Thư

Nguồn: http://www.tayninh.dcs.vn/TinTucHuyenUy/2020/11/nguyen-hong-tham-tam-guong-giua-doi-thuong-hoc-theo-bac.

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Máy chủ tìm kiếm2
  • Khách viếng thăm7
  • Hôm nay2,399
  • Tháng hiện tại72,217
  • Tổng lượt truy cập807,927
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây