Tuổi trẻ Tây Ninh tiếp tục phát triển xây dựng nông thôn mới, phát triển các mặt hàng OCOP tại địa phương

Thứ ba - 28/11/2023 14:07 49 0
Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tháo gỡ, khắc phục những khó khăn, vướng mắc trong quá trình quản lý, sản xuất, phát triển thị trường, nâng cao thu nhập cho lao động, cải thiện đời sống người dân nông thôn, sản xuất theo hướng sản xuất hàng hóa quy mô lớn, đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật tiên tiến, sản xuất theo hướng sạch, an toàn sinh học và thân thiện với môi trường, tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị hàng hóa, gắn kết chặt chẽ giữa người dân với doanh nghiệp trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, góp phần hình thành và phát triển nhãn hiệu hàng hóa đặc trưng cho địa phương, góp phần xây dựng nền kinh tế vững mạnh.
Tuổi trẻ Tây Ninh tiếp tục phát triển xây dựng nông thôn mới, phát triển các mặt hàng OCOP tại địa phương

Chương trình tập huấn phát triển một số loại cây ăn trái theo hướng hữu cơ cho 3 xã đang xây dựng sản phẩm OCOP tại địa phương

Ngày 26.10.2023, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp Trung tâm Khuyến nông tỉnh Tây Ninh tổ chức Chương trình tập huấn phát triển một số loại cây ăn trái theo hướng hữu cơ cho 3 xã đang xây dựng sản phẩm OCOP tại địa phương tại Huyện đoàn Gò Dầu, với hơn 120 đoàn viên thanh niên tham gia.

Thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy An chia sẻ tại chương trình

Tại chương trình các bạn đoàn viên đã có thời gian lắng nghe trao đổi cùng báo cáo viên Thạc sĩ Nguyễn Thị Thúy An về quy chuẩn trồng cây và sử dụng các loại thuốc trừ sâu An toàn hiệu quả. Qua lớp tập huấn, các chủ thể OCOP đã được giảng viên truyền đạt những ký năng cơ bản của chương trình OCOP, kỹ năng maketing trong phân phối sản phẩm và ứng dụng công nghệ 4.0 trong quản lý và phân phối bán hàng. Đồng thời, tiếp thu thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong triển khai thực tiễn của mình để cùng với giảng viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích lũy nhiều kinh nghiệm và học tập được nhiều bổ ích trong thời gian diễn ra tập huấn.

Các bạn đoàn viên thanh niên tham gia chương trình

Tham quan học tập các sản phẩm OCOP tại tỉnh Đồng Tháp

Tỉnh đoàn Tây Ninh cũng phối hợp Trung tâm Khuyến nông tỉnh tổ chức cho thanh niên đang xây dựng và phát triển sản phẩm OCOP tại địa phương tham quan học tập các sản phẩm OCOP tại tỉnh Đồng Tháp, tổ chức hội thảo kết nối, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của thanh niên khởi nghiệp với nhà đầu tư 02 địa phương Tây Ninh – Đồng Tháp vào ngày 12.7.2023. Chương trình có sự tham gia của các thanh niên khởi nghiệp về các sản phẩm OCOP và các cán bộ đoàn trên địa bàn tỉnh tham gia học hỏi các kinh nghiệm và trải nghiệm về các sản phẩm OCOP tại tỉnh Đồng Tháp.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, thanh niên tỉnh Đồng Tháp và Tây Ninh chia sẻ về hành trình khởi nghiệp, những khó khăn, thuận lợi trong quá trình phát triển các sản phẩm khởi nghiệp; về xây dựng thương hiệu, nâng cao chất lượng sản phẩm, quy cách đóng gói; hình thành chuỗi liên kết bền vững trong hoạt động sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; cách phát triển và đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử; việc phát huy và tận dụng tài nguyên bản địa vào hoạt động khởi nghiệp, phát triển sản phẩm OCOP,...

Đại biểu tham dự hội thảo tham quan các sản phẩm OCOP

Qua chia sẻ tại hội thảo, thanh niên tỉnh Đồng Tháp bày tỏ ấn tượng với các sản phẩm khởi nghiệp tận dụng tài nguyên bản địa của Tây Ninh như: muối, bánh tráng, rượu, dâu tằm,... đã cho ra rất nhiều sản phẩm hấp dẫn, đến nay đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường.

Đã có hơn 150 sản phẩm OCOP và sản phẩm khởi nghiệp của thanh niên Tây Ninh và Đồng Tháp đã được kết nối, qua đó góp phần quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP của thanh niên đến thị trường của hai tỉnh.

Tác giả bài viết: Yến Nhi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập9
  • Hôm nay2,238
  • Tháng hiện tại50,824
  • Tổng lượt truy cập727,737
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây