Xã đoàn Bàu Năng: Tích cực xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động"

Thứ sáu - 21/09/2018 02:29 90 0

Xã đoàn Bàu Năng: Tích cực xây dựng Đoàn cơ sở

Xã đoàn Bàu Năng: Tích cực xây dựng Đoàn cơ sở "3 chủ động"

     Trong thực tế hiện nay, tổ chức đoàn cơ sở, nhất là khu vực địa bàn dân cư đang còn nhiều khó khăn trong công tác đoàn kết tập hợp thanh niên. Để nâng cao  chất lượng hoạt động, thời gian qua, BTV Tỉnh đoàn đã triển khai thực hiện Đoàn cơ sở “3 chủ động” tới các đơn vị, đồng thời ban hành “Sổ đăng ký thực hiện xây dựng đoàn cơ sở 3 chủ động, giai đoạn 2018 – 2022”, trong đó thể hiện rõ 05 nội dung chủ động trong thực hiện quản lý đoàn viên và chăm lo, nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương, đơn vị; 05 nội dung chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch công tác; 05 nội dung về công tác tham mưu cấp ủy, phối hợp với các tổ chức có liên quan.

Bàn giao nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên

     Qua thời gian triển khai thực hiện, đã có một số Đoàn cơ sở thực hiện đạt hiệu quả bước đầu, trong đó tiêu biểu là Đoàn thanh niên xã Bàu Năng với nội dung đăng ký chủ động là: Chủ động trong công tác quản lý đoàn viên; Chủ động chăm lo và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh thiếu nhi của địa phương; Chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch năm; Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp huy động nguồn lực xã hội phục vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương. Theo đó, trong năm 2018, Đoàn thanh niên xã sử dụng bộ đàm, chia thành các nhóm nhỏ đến từng hộ dân, gõ cửa từng nhà để rà soát tình hình thanh niên, ghi chép các thông tin cơ bản, ghi chú các trường hợp khó khăn, yếu thế, các thanh niên dân tộc, tôn giáo để về có kế hoạch giúp đỡ, hỗ trợ. Thành phần tham gia là BCH Xã đoàn, các đồng chí Bí thư các chi đoàn ấp và một số đoàn viên tiêu biểu, tích cực. Qua đó, giúp cập nhật chính xác hơn số lượng đoàn viên thanh niên có mặt trên địa bàn, hạn chế tình trạng đoàn viên, hội viên ảo, các thông tin khác có liên quan đến thanh niên được nắm bắt cụ thể, để từ đó, đưa tổ chức đoàn đến gần hơn với thanh niên. Bên cạnh đó, Xã đoàn cũng đã thực hiện tốt công tác vận động nguồn lực để chăm lo cho thanh thiếu nhi trên địa bàn, cụ thể: Đã vận động xây dựng 02 căn nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên nghèo, vận động xây dựng 01 cụm trò chơi cho thiếu nhi, thành lập Câu lạc bộ Gia sư trẻ và trao tặng 05 thẻ bảo hiểm y tế cho những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương… tổng kinh phí các hoạt động hơn 140 triệu đồng.

     Như vậy có thể thấy, trước thực trạng hoạt động công tác Đoàn hiện nay, đặc biệt là Đoàn tại các địa bàn dân cư, việc triển khai thực hiện mô hình cơ sở Đoàn “3 chủ động” là hết sức cần thiết và trong thời gian tới cần được quan tâm đẩy mạnh thực hiện quyết liệt hơn nữa nhằm xây dựng tổ chức cơ sở Đoàn ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Đoàn Hồng

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập8
  • Hôm nay1,419
  • Tháng hiện tại61,155
  • Tổng lượt truy cập673,568
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây