Các dự án khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo được Tỉnh đoàn hỗ trợ trong năm 2023

Thứ hai - 27/11/2023 08:45 93 0

Nhằm hỗ trợ các dự án khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo của đoàn viên, thanh niên, trong năm 2023, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã hỗ trợ 03 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, cụ thể như sau:

Trao vốn cho anh Lê Vũ Huy Cường và anh Nguyễn Tấn Phát

Trao vốn không lãi suất trong thời gian 03 năm từ nguồn vốn “Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp” của Tỉnh đoàn cho 02 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với: Anh Lê Vũ Huy Cường đoàn viên Thành Phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh với dự án Đầu tư nâng cấp hệ thống âm thanh, ánh sáng hiện đại phục vụ Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với số tiền 172 triệu đồng. Dự án của Lê Vũ Huy Cường có điểm đổi mới sáng tạo là sử dụng hệ thống âm thanh ánh sáng 3D, tạo ra hiệu ứng âm thanh theo nhạc và các hiệu ứng ánh sáng 3D bắt mắt, với ưu điểm của hệ thống là công xuất lớn nhưng nhỏ gọn, dễ di chuyển, đảm bảo tính cơ động trong tổ chức sự kiện. Anh Nguyễn Tấn Phát đoàn viên Thị đoàn Hòa Thành, tỉnh Tây Ninh với dự á: Đầu tư mở rộng trại trồng nấm mối đen với số tiền 114 triệu đồng. Dự án của anh Nguyễn Tấn Phát có điểm đổi mới sáng tạo là ngoài trồng nấm mối đen, anh còn nghiên cứu phát triển phôi nấm đậu, loại nấm phù hợp với khí hậu Tây Ninh và được người Tây Ninh ưa chuộng với giá trị kinh tế cao (gần 01 triệu đồng/kg). Đầu ra của nấm đậu được anh Ngô Trần Ngọc Quốc – Thành viên Hội đồng chuyên giao thẩm định ý tưởng - dự án khởi nghiệp thuộc Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh hỗ trợ phân phối trong các nhà hàng chay trên địa bàn tỉnh.

Dự án của anh NgôTư Lê (người đúng giữa) được anh Ngô Trần Ngọc Quốc (bên trái người đứng giữa) đồng hành, hỗ trợ tham gia cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Tây Ninh năm 2023

Bên canh đó, Tỉnh đoàn còn hỗ trợ dự án khởi nghiệp Âm sắc dân gian – du lịch trãi nghiệm các di sản văn hóa gắn với dân ca, dân nhạc, dân vũ các dân tộc trong phục vụ văn hóa và du lịch tỉnh Tây Ninh của anh Ngô Tư Lê tại Thành phố Tây Ninh. Dự án của Ngô Tư Lê có điểm đổi mới sáng tạo là khai thác nét văn hóa các dân tộc trên địa bàn tỉnh để phát triển sinh hoạt văn hóa tại địa phương và phát triển du lịch. Một số nét văn hóa như: múa trống chhay-dăm của dân tộc Khmer; tham gia các lễ, hội của tôn giáo Cao Đài; Hội xuân núi Bà; các làng nghề truyền thống như: Bánh tráng, làm muối.... kết nối thành một tua du lịch trãi nghiệm cho khách tham quan. Tỉnh đoàn hỗ trợ dự án này bằng hình thức giới thiệu Ngô Trần Ngọc Quốc – Thành viên Hội đồng chuyên gia thẩm định ý tưởng - dự án khởi nghiệp thuộc Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Tây Ninh đồng hành hỗ trợ dự án hoàn thiện mô hình khởi nghiệp, kết nối các nhà đầu tư và tham gia cuộc thi khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Tây Ninh năm 2023 do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức và đạt giải III.

Các dự án khởi nghiệp đổi mới, sáng tạo đã góp phần làm đa dạng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mơi, sáng tạo tỉnh Tây Ninh và thể hiện sự tiên, phong, dám nghĩ, biết làm của tuổi trẻ Tây Ninh.

BPT

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập7
  • Hôm nay963
  • Tháng hiện tại54,789
  • Tổng lượt truy cập731,702
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây