Tổ chức lớp Tập huấn Khuyến nông tại huyện Bến Cầu

Thứ bảy - 02/09/2017 02:12 37 0

Tổ chức lớp Tập huấn Khuyến nông tại huyện Bến Cầu

Tổ chức lớp Tập huấn Khuyến nông tại huyện Bến Cầu

Ngày 29/8/2017, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức lớp Tập huấn Khuyến nông tại huyện Bến Cầu. Lớp tập huấn thu hút 20 học viên là đoàn viên thanh niên nông thôn, thành viên các tổ hợp tác thanh niên, câu lạc bộ thanh niên làm kinh tế trong lĩnh vực nông nghiệp có nhu cầu tại địa phương.

Giảng viên đang hướng dẫn các nội dung của buổi tập huấn

Được biết, từ tháng 6 đến tháng 10, Tỉnh đoàn Tây Ninh phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức 18 lớp Tập huấn Khuyến nông cho đoàn viên, thanh niên (mỗi huyện, thành phố/2 lớp). Lớp Khuyến nông nhằm truyền đạt các kiến thức cơ bản về các loại văn bản pháp quy, những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới trong trồng trọt và chăn nuôi như: kỹ thuật trồng ớt, mãng cầu, điều, trồng rau sạch, rau an toàn, chăn nuôi gà, vịt, heo nái theo hướng an toàn sinh học.... bên cạnh đó, các giảng viên cũng hướng dẫn thêm cho đoàn viên, thanh niên nông thôn về cách sử dụng phân bón và thuốc trừ sâu, sản xuất nông sản theo hướng an toàn (GAP,VietGap).

Từ đó, giúp cho đoàn viên, thanh niên liên hệ giữa lý thuyết và thực tế. Lớp tập huấn cũng là nơi các học viên trao đổi với nhau những kinh nghiệm trong chăn nuôi, trồng trọt tại địa phương mình. Qua lớp tập huấn, ban tổ chức lớp học đã nhận được những đóng góp hết sức thực tế, thiết thực từ các học viên.

Thùy Trang

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập37
  • Máy chủ tìm kiếm12
  • Khách viếng thăm25
  • Hôm nay2,713
  • Tháng hiện tại45,070
  • Tổng lượt truy cập721,983
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây