Trường Hòa sôi nổi tổ chức chương trình "Một ngày tự lập"

Thứ sáu - 27/07/2018 17:40 62 0

Trường Hòa sôi nổi tổ chức chương trình

Trường Hòa sôi nổi tổ chức chương trình "Một ngày tự lập"

       Chiều ngày 25.7, Đoàn Thanh niên, Ủy ban Hội xã Trường Hòa tổ chức khai mạc Chương trình một ngày tự lập với sự tham gia của hơn 30 bạn ĐVTN.

       Trước lễ khai mạc, UBH xã hướng dẫn cho các bạn kỹ năng Semaphore và chọn ra 10 bạn có kỹ năng tốt nhất để đồng diễn trên nền nhạc “Đến với con người Việt Nam tôi”. Buổi tối cùng ngày, các bạn được BTV xã đoàn chia nhóm ngẫu nhiên (mỗi nhóm 15 bạn), lên lịch hoạt động cho ngày hôm sau và được chia sẻ những kỹ năng cần thiết để hoạt động nhóm.

Đoàn viên tham gia tập Semaphore

          Sáng 26.7, các bạn được Ban Tổ chức cấp cho mỗi bạn 10.000đ và được điều phối viên dẫn về gia đình chính sách để phụ giúp gia đình. Với số tiền ban đầu, các bạn trong nhóm tự phân chia nhiệm vụ vừa đi làm để kím thêm thu nhập trang trãi cho bữa trưa, vừa để mua quà tặng gia đình chính sách. Với các phần việc như bán vé số, phụ quán, bán bánh tráng trộn,…các nhóm đã thu về 800.000đ lợi nhuận.

ĐVTN tặng quà cho gia đình chính sách

        Buổi tối cùng ngày, 25 bạn tham gia một ngày tự lập tiếp tục tham gia Lễ thắp nến Tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Hòa Thành.

       Thông qua chương trình, đã thể hiện được vai trò của tổ chức Đoàn trong việc định hướng nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên, nâng cao tinh thần đoàn kết trong Đoàn viên thanh niên. Chuyển tải một số  nội dung cơ bản kỹ năng làm việc nhóm cho Đoàn viên thanh niên, giúp đoàn viên định hướng việc làm trong thời kỳ hội nhập. Phát huy tinh thần xung kích sáng tạo, dám nghĩ dám làm của tuổi trẻ, tinh thần tự lực tự cường. Đồng thời cũng thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; nâng cao ý thức trách nhiệm của đoàn viên, thanh thiếu nhi.

MT

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay343
  • Tháng hiện tại60,079
  • Tổng lượt truy cập672,492
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây