Hơn 70 đội viên xuất sắc được biểu dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh lần thứ XII năm 2020.

Thứ hai - 13/07/2020 20:59 45 0

Hơn 70 đội viên xuất sắc được biểu dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh lần thứ XII năm 2020.

Hơn 70 đội viên xuất sắc được biểu dương tại Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh lần thứ XII năm 2020.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh lần thứ XII năm 2020 diễn ra vào sáng ngày 13/7 tại hội trường tỉnh ủy Tây Ninh với sự tham dự của 151 đại biểu cháu ngoan Bác Hồ, đại diện cho hơn 170.000 đội viên, thiếu niên, nhi đồng trong toàn tỉnh.

Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ được tổ chức 5 năm một lần, là dịp để tuyên dương và ghi nhận những nỗ lực học tập và rèn luyện theo 5 điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà.

Năm năm qua, với truyền thống “Tuổi nhỏ chí lớn”, phong trào “Thiếu nhi Tây Ninh thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ day” đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần giáo dục thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà học tập tốt hơn, chăm ngoan hơn, tích cực hơn trong lao động, học tập và hoạt động tập thể, xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Thanh Phong - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh khen thưởng cho đội viên xuất sắc đạt nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện

Hội đồng đội các cấp trên địa bàn tỉnh đã thực hiện nhiều hoạt động chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng, có những hoạt động để lại dấu ấn sâu sắc. Trong đó, phải kể đến chương trình “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” với trên 2.000 chương trình đã được tổ chức (từ năm 2015 đến nay),với hơn 70.000 suất học bổng trị giá hơn 36 tỷ đồng được trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tiếp bước các em đến trường.

Cuộc vận động “Vì đàn em thân yêu” cũng là một trong những hoạt động nổi bật. Trong 5 năm, Hội đồng Đội các cấp đã vận động kinh phí hơn 19 tỷ đồng, trao hơn 7.000 suất học bổng, gần 9.000 xe đạp và hàng ngàn dụng cụ học tập, nhu yếu phẩm hỗ trợ gần 70.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Có 300 em được nhận đỡ đầu thường xuyên và còn có 30.000 em khác thường xuyên được giúp đỡ, hỗ trợ giúp con đường đến trường của các em đỡ nhọc nhằn hơn. Hội đồng Đội các cấp còn vận động các nguồn lực xây tặng 75 căn nhà Nhân ái, nhà Khăn quàng đỏ cho đội viên gặp khó khăn về nhà ở; xây dựng 42 cụm trò chơi miễn phí cho thiếu nhi, với tổng trị giá hơn 3 tỷ đồng.

Bí thư Tỉnh đoàn Tây Ninh Hoàng Thị Thanh Thúy biểu dương đội viên xuất sắc.

Ngoài ra, với phương châm “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, trong 5 năm qua, thiếu nhi tỉnh nhà còn tích cực tham gia các cuộc vận động “Vòng tay bè bạn”, phong trào “Hũ gạo tình thương”, “Tết vì bạn nghèo”, “Áo trắng tặng bạn”, “Nuôi heo đất”, chương trình “Tiếp sức tới trường”… Qua đó, quyên góp được hơn 1,6 triệu quyển tập trắng; hơn 1.200 bộ sách giáo khoa; gần 6.000 bộ quần áo... hỗ trợ bạn học khó khăn có điều kiện đến lớp.

Giáo dục, rèn luyện kỹ năng sống là hoạt động luôn được Hội đồng Đội các cấp quan tâm. “Học kỳ quân đội”, “Trải nghiệm quân ngũ”, “Học làm người có ích”, “Một ngày để sống“, “Một ngày tự lập”, “Một ngày làm nông dân”; các lớp tập huấn bơi lội, phòng, chống đuối nước, tai nạn thương tích đã cho các em những trải nghiệm thú vị, những bài học làm người, những kỹ năng sống hữu ích, thiết thực để từ đó có thể tự bảo vệ bản thân, hiểu hơn về cuộc sống xung quanh mình, có thêm động lực phấn đấu học tập, rèn luyện tốt hơn.

Nhân đại hội, các đội viên còn bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, suy nghĩ về những vấn đề mà thiếu nhi đang quan tâm với lãnh đạo tỉnh. Các em đã mạnh dạn đề nghị lãnh đạo tỉnh đề ra thêm nhiều giải pháp hỗ trợ học sinh khó khăn thêm điều kiện thuận lợi để đến trường. Các em lo ngại công tác đảm bảo an toàn giao thông khu vực thành thị, tình trạng trẻ em bị xâm hại ngay cả trong nhà trường và trong gia đình. Từ đó, các em mong ngành chức năng có giải pháp thiết thực hơn nữa nhằm đảm bảo môi trường sống an toàn cho thiếu nhi. Các em còn mong muốn được hướng dẫn tham gia môi trường mạng an toàn hơn; được trang bị thêm các kỹ năng sống cần thiết như kỹ năng bơi lặn, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích…

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thanh Ngọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ sự vui mừng trước những thành tích đạt được của thiếu niên, nhi đồng tỉnh nhà trong 5 năm qua; đồng thời, đồng cảm, chia sẻ với những băn khoăn, lo lắng của các em về nhu cầu được học hành, được vui chơi giải trí, được phát triển trong một môi trường lành mạnh, an toàn.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, thời gian qua, dù các cấp ủy, chính quyền quan tâm nhiều đến công tác trẻ em nhưng tình trạng xâm hại trẻ em, bạo lực gia đình, bạo lực học trường vẫn còn xảy ra. Do đó, trong thời gian tới,các cấp ủy, chính quyền cần tiếp tục có những giải pháp hữu hiệu hơn nữa để các em cảm nhận được môi trường xung quanh mình thật sự an toàn, thật sự ấm tình người, an tâm vui chơi, học hành. Ghi nhận các ý kiến của các em, Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, tỉnh sẽ đề ra giải pháp, cùng cộng đồng trách nhiệm giữa trong gia đình, nhà trường và xã hội để giải quyết căn cơ hơn những vấn đề có liên quan đến các em; quan tâm hơn đến tâm tư, nguyện vọng của thế hệ trẻ, đến kỹ năng sống cho thanh thiếu nhi, xây dựng môi trường xã hội, học tập lành mạnh để các em phát triển tốt nhất.

Tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - Người luôn dành những tình cảm đặc biệt, tình thương bao la đối với thiếu niên, nhi đồng. Người căn dặn phải luôn quan tâm, chăm lo thật tốt cho thiếu niên nhi đồng- người chủ tương lai của đất nước. Phó Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, thực hiện lời dạy của Người, thời gian qua, các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh luôn quan tâm chăm lo ngày càng tốt hơn cho thanh thiếu nhi để các em có được điều kiện tốt nhất để vui chơi, học hành, trở thành con ngoan trò giỏi, là những công dân vừa hồng vừa chuyên sau này. “Chưa bao giờ và chưa lúc nào, sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền đối với thanh thiếu nhi vơi đi”- Phó Bí thư Tỉnh ủy nói.

Theo Phó Bí thư Tỉnh ủy, qua các phong trào đã có hàng ngàn đội viên đạt danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ trong vườn hoa dâng Bác, không phụ sự kỳ vọng quan tâm chăm sóc của gia đình, nhà trường và xã hội. Phó Bí thư Tỉnh ủy mong muốn 151 bông hoa Cháu ngoan Bác Hồ dự Đại hội hôm nay cũng như hàng trăm ngàn bông hoa Cháu ngoan Bác Hồ trên toàn tỉnh sẽ tiếp tục là những tấm gương sáng tiêu biểu, tạo sự lan tỏa trong thanh thiếu nhi tỉnh nhà trong rèn luyện, học tập; luôn có những ước mơ hoài bão, rèn đức luyện tài góp phần xây dựng quê hương sau này.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã công nhận danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ cấp tỉnh cho 151 đội viên tiêu biểu tham dự đại hội. 27 đội viên xuất sắc đạt nhiều thành tích cao trong học tập và rèn luyện được vinh dự biểu dương khen tặng danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, giai đoạn 2015-2020và được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 46 đội viên xuất sắc được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn khen thưởng.

Đồng chí Lê Anh Quân - Phó Ban công tác thiếu nhi Trung ương Đoàn, Ủy viên Hội đồng Đội Trung ương trao giải thưởng Kim Đồng

Đại hội cũng công bố Giải thưởng Kim Đồng - giải thưởng cao quý dành cho cán bộ chỉ huy Đội và đội viên tiêu biểu do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng trong năm học 2019-2020. Tỉnh Tây Ninh có 2 đội viên vinh dự được giải thưởng này là em Bùi Ngọc Bảo My, học sinh lớp 8 - trường THCS Mạc Đĩnh Chi, huyện Hòa Thành và em Nguyễn Quỳnh Chi - học sinh lớp 6A6, trường THCS thị trấn Châu Thành, huyện Châu Thành.

Được biết, nhằm chào mừng Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Tây Ninh lần thứ XII, năm 2020, Hội đồng Đội tỉnh đã triển khai thực hiện công trình măng non cấp tỉnh, xây dựng 1 cụm trò chơi miễn phí (trị giá 50 triệu đồng) cho các em thiếu nhi huyện Bến Cầu; vận động trao tặng 2.000 ly sữa miễn phí cho các em thiếu nhi khó khăn ở huyện Dương Minh Châu; trao học bổng Thắp sáng ước mơ cho 14 học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Tân Biên./.

Đăng Khoa

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập33
  • Hôm nay2,846
  • Tháng hiện tại64,086
  • Tổng lượt truy cập799,796
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây