Tây Ninh: Tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học, năm học 2017 - 2018

Thứ sáu - 31/08/2018 01:10 36 0

Tây Ninh: Tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học, năm học 2017 - 2018

Tây Ninh: Tổng kết công tác Đoàn - Đội trường học, năm học 2017 - 2018

       Ngày 29/8/2018, Tỉnh Đoàn Tây Ninh, Hội đồng Đội tỉnh Tây Ninh tổ chức Hội nghị Tổng kết Công tác Đoàn – Đội trường học, năm học 2017 – 2018 và triển khai chương trình năm 2018 – 2019.

       Trong năm học 2017 – 2018, công tác Đoàn – Đội trường học trên địa bàn tỉnh đã không ngừng được quan tâm, nâng cao cả về số lượng lẫn chất lượng. Tổ chức Đoàn – Đội các cấp đã chủ động phối hợp với ngành giáo dục trong việc triển khai nhiều hoạt động phù hợp với các đối tượng đoàn viên, hội viên; chủ đề, chủ điểm năm học và tình hình thực tế của các địa phương.

       Trong công tác Đội và phong trào thanh thiếu nhi trường học, nhiều mô hình mới sáng tạo đã được triển khai thực hiện, tạo được nhiều hiệu ứng sâu rộng trong thiếu nhi. Các mô hình nổi bật có thể kể đến như: “Vườn rau nhớ Bác - Cùng xây quỹ Đội” của HĐĐ Tân Biên; “Ông kể cháu nghe” của HĐĐ Dương Minh Châu; “Ghế đá tri thức” của HĐĐ thành phố Tây Ninh…

       Bên cạnh đó, các hoạt động tạo môi trường cho thiếu nhi rèn luyện đạo đức, lối sống cũng như các hoạt động rèn luyện sức khoẻ, kỹ năng như: phong trào “Kế hoạch nhỏ”, “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, “Trải nghiệm quân ngũ”, “Một ngày làm lính cứu hoả”… được duy trì, đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả đáng kể.

       Tính đến nay, phong trào “Kế hoạch nhỏ” đã được thiếu nhi toàn tỉnh thực hiện với tổng số tiền hơn 450 triệu đồng từ nhiều hình thức đa dạng như: thu gom phế liệu, phế phẩm, trồng rau,…Từ nguồn kinh phí đó cùng với việc vận động xã hội hoá, HĐĐ các huyện, thành phố và các Liên đội đã thực hiện được 134 công trình “Tủ sách học đường”, “Em yêu lịch sử Việt Nam”,… và hỗ trợ các em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền gần 700 triệu đồng.

       Song song đó, các phong trào “Khi tôi 18”, “Học sinh 3 rèn luyện, Sinh viên 5 tốt” tiếp tục được duy trì thực hiện, tạo môi trường thi đua sôi nổi, góp phần nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên.

        Trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” cho học sinh thi tuyển lớp 10 và kỳ thi THPT quốc gia 2018, toàn tỉnh đã thực hiện được 34 đội hình với hơn 500 thanh niên tình nguyện, tham gia hỗ trợ cho hơn 8.000 học sinh.

Anh Trần Lê Duy – Bí thư Tỉnh đoàn trao Bằng khen của UBND tỉnh Tây Ninh

cho các đơn vị đạt thành tích xuất sắc

       Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã đề xuất, góp ý những ý kiến có liên quan đến chương trình hoạt động công tác Đoàn - Đội trường học, năm học 2018 – 2019. Đại diện Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo Tây Ninh cũng đã giải trình, ghi nhận những ý kiến đóng góp, để từ đó hoàn thiện bảng nội dung chương trình trong năm học; bảng chỉ tiêu, bảng điểm thi đua… để đưa vào triển khai thực hiện.

       Anh Trần Lê Duy – Bí thư Tỉnh Đoàn Tây Ninh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các tổ chức Đoàn, Đội trường học trên địa bàn tỉnh đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả và sáng tạo hơn nữa các nội dung hoạt động trong năm học tới.

       Dịp này, UBND tỉnh Tây Ninh đã tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua trong công tác Đội, năm học 2017 – 2018 cho Hội Đồng Đội huyện Tân Biên. Đồng thời tặng Bằng khen cho 26 tập thể và 24 cá nhân. Tỉnh Đoàn Tây Ninh cũng đã khen thưởng 31 tập thể và 30 cá nhân có thành tích trong công tác Đoàn – Đội trường học năm học 2017 – 2018.

Đăng Khoa

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập13
  • Hôm nay1,505
  • Tháng hiện tại61,241
  • Tổng lượt truy cập673,654
đại hội đại biểu
CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH
TUỔI TRẺ SÁNG TẠO
Học bổng
NÂNG CAO NĂNG LỰC SỐ CHO THANH THIẾU NHI
Đại hội đại biểu
Ngân hàng ý tưởng
MỖI NGÀY MỘT TIN TỐT – MỖI TUẦN MỘT CÂU CHUYỆN ĐẸP
Liên kết website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây